สามารถเข้าไปให้กำลังใจได้ที่       Facebook Click---->

Copyright by Mutae 2007-2012 Mutae studio Group. All right reserved

รูป บทความ หน้าจอส่วนหนึ่งสวนใด รูปงานต่างๆของเว็บเป็นลิขสิทธิ์ของเว็บ www.mutaestudio.com หากต้องการนำไปเผยแพร์ กรุณาติดต่อเจ้าของลิขสิทธิ์ก่อน

รีวิว ICELIGHT by Westcott ในตอนนี้ผมได้ทำเป็นวีดีโอด้วย จะได้เห็นภาพจากการใช้งานจริงๆ โดยเป็นงานพรีเวดดิ้ง Asiatique ยังไงลองติดตามดู

ก่อนอื่นต้องขอบคุณพี่ Nattakrit แห่งร้าน LittleBear Foto (facebook : https://www.facebook.com/littlebearfoto) ที่เป็นธุระในการนำเข้ามาให้ในราคาไม่แพง ซึ่งจริงๆแล้วพี่แกไม้ได้นำเข้ามาขายครับ แต่ผมฝากพี่แกนำเข้ามาให้หน่อย เนื่องจากผมไม่มีความรู้เรื่องนำเข้าของนะครับ

          มาเรามาเริ่มกันเลย icelight เป็นไฟต่อเนื่องที่ให้แสงที่ค่อนข้างนุ่ม และเป็นไฟเคลื่อนที่ๆสะดวกสบาย เพราะมันพกพาสะดวก และให้กำลังไฟที่คงที่ สามารถเพิ่มลดได้ มันดีกว่า flash ตรงที่มันเสถียรกว่าเนี่ยแหละครับ เพราะบางที flash มันก็ออกแรงไปไม่จบในการกดครั้งเดียวทำให้บางครั้งอาจจะพลาดในบางโอกาสได้

จากการใช้งาน ICELIGHT by Westcott นี้แล้ว ผมเองก็ชอบนะ มันสะดวก และให้แสงที่นุ่มนวล และsoft กว่าไฟที่มาจาก Flash เยอะครับ แต่จากการใช้งานจริงๆ แล้วก็พบว่ากำลังไฟมันไม่ได้แรงมากมาย หากต้องการแสงฟุงๆ แรงๆ เหมือนถ่ายย้อนแสงแดด Flash ก็ยังคงเป็นคำตอบที่ดีอยู่ แต่หากจะใช้เพื่อเป็นแสงนำทาง หรือเป็นไฟส่องเพื่อใหโฟกัสได้ และต้องการแสงที่นุ่ม ผมแนะนำเลย คุณลองนึกสิ ถ้าหากที่ตรงนั้นมันมืดมาก และคุณก็ไม่ได้ใช้กล้องที่วัดโฟกัสในที่มืดๆได้ดี อย่างพวกที่ได้ถึง -3EV,-2EV คุณจะโฟกัสได้ยังไง และถ้าหากตรงนั้น มุมนั้นมันสวยแต่ไม่มีไฟ คุณจะทำอย่างไร จากเหตุการณ์ข้างต้นที่บอกมา ICELIGHT by Westcott จึงเป็นคำตอบ

       ตัว ICELIGHT เป็นไฟที่มี แบตเตอร์รี่ในตัว อายุการใช้งานก็ 1 ชม.ถ้าเปิดตลอดและปรับกำลังไฟแรงสุด แต่จากการใช้งานจริงๆ มีเปิดๆ ปิดๆ ปรับแรงบ้าง เบาบ้าง ก็จะได้ประมาณ 2-3 ชม. แต่หากซื้อแบตเตอร์รี่แบบต่อแยกก็จะอยู่ได้ยาวนานมากขึ้นถึง 5 ชม เลยทีเดียว

สรุป

ถ้าคุณต้องการแสงที่นุ่มๆ และพกพาสะดวก ไม่เน้นเรื่องความแรงของไฟ ใช้แค่เป็นไฟนำทางบวกกับต้องการไฟส่องเพื่อเล่นฉากหลัง คุณจัดได้เลยมันคุ้ม แต่หากคุณต้องการไฟแรงๆ ฟุงๆ และแสงแข็งๆ ก็อย่าซื้อเพราะมันให้ไม่ได้ และถ้าหากจะซื้อมาแล้วหวังว่ามันจะให้แสงได้แรงๆ นั้นคุณคิดผิด เพราะถ้าหากคุณถ่ายในที่ๆมีแสงมากๆมันก็ไม่มีประโยชน์แต่หากคุณถ่ายในที่แสงน้อยๆ อันนี้แหละ มันเป็นพระเอกเลยล่ะ

ข้อดี

1 แสงนุ่มจริงอะไรจริง

2 ไฟที่ได้คงที่ ทำให้กล้องคำนวณค่าไม่คลาดเคลื่อน

3 พกพาสะดวก

4 หน้าตาไม่เป็นพิษ และหน้ากลัว

5 ไม่ต้องกลัวว่า trigger flash จะ Error หรือ hang กลางงาน


ข้อเสีย

1 ราคาค่อนข้างโหดไปหน่อย น่าจะสัก 12000 ก็กำลังดี

2 แสงไม่ได้แรงมาก เอามารบเงาตอนกลางวันไม่ได้


       บอกไว้ก่อน ในรีวิว icelight จะพูดเกี่ยวกับการใช้งาน และประโยชน์ของ icelight โดยในรีวิวนี้จะไม่พูดถึงสเปคของ icelight และรูปทั้งหมดในรีวิวนี้ บ้างรูปเป็นรูปที่ผ่านการโปรเซตจากโปรแกรม และบ้างรูปก็ยังไม่ได้ผ่านการโปรเซต และรูปทั้งหมดใน รีวิว icelight นี้ เป็นลิขสิทธิ์ของ mutae studio เท่านั้น

รูปตัวอย่างที่ถ่ายโดยใช้   ICELIGHT

บ้างรูปเป็นรูปที่ผ่านการโปรเซตจากโปรแกรม และบ้างรูปก็ยังไม่ได้ผ่านการโปรเซต และรูปทั้งหมดใน รีวิว icelight นี้ เป็นลิขสิทธิ์ของ mutae studio เท่านั้น

ออกตัวก่อนโดนด่า : ผมเองก็ไม่ได้เก่งอะไรมากจากไหนที่เขียน รีวิว icelight ขึ้นมาก็เพื่ออยากบอกเพื่อนช่างภาพ เพื่อนๆตากล้องด้วยกันว่าไฟ icelight นี้เป็นยังไงก่อนจะตัดสินใจซื้อ และได้พิจารณาจากคนใช้จริงๆ โดยผมเขียนจากการใช้งานจริงๆ จากลูกค้าคนหนึ่งที่ซื้อ light มาใช้  ไม่ได้เงินสนับสนุนจากบริษัทกล้องแต่อย่างใด เพราะฉะนั้น สิ่งที่บอกในกระทู้นี้ เป็นความรู้สึกจริงๆ ที่เกิดจากการใช้งาน และที่เขียนบทความนี้ขึ้นมาเพื่อมีสิ่งดีๆก็อยากแบ่งปั่นกัน แชร์ประสบการณ์ใหม่ให้กัน

Made on a Mac